Xem bản đẹp trên 123doc.vn

Tài liệu Xác định thị trường mục tiêu trên Internet doc

Xác định thị trường mục tiêu trên Internet
Xác định đối tượng khách hàng trực tuyến của bạn là ai, họ thuộc
tầng lớp nào, thường truy cập vào những trang web nào?..Đó là một
trong những bước rất quan trọng tạo nên thành công khi kinh doanh
trên Internet.
Không phải bất kỳ khách hàng trực tuyến nào cũng có nhu cầu và muốn mua sản phẩm của bạn.
Nếu như bạn thực sự muốn thành công khi kinh doanh trên Internet, đã đến lúc bạn cần phải
quan tâm đến điều này.
Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách thức xác định thị trường mục tiêu, cách thức
tiếp cận để thu hút được nhiều khách hàng nhất và điều quan trọng là sẽ giúp bạn tiết kiệm
hàng nghìn đô la cho chi phí quảng cáo.
1. Tiến hành các cuộc điều tra qua khách hàng quen thuộc.
Con đường nhanh nhất và tiết kiệm nhất giúp bạn xác định được chính xác thị trường mục tiêu
và nhu cầu của khách hàng là mở một cuộc điều tra, thăm dò khách hàng hiện tại của bạn.
Với một phiếu điều tra ngắn và đơn giản, bạn có thể tập hợp được tất cả những thông tin cần
thiết về thói quen tiêu dùng của các khách hàng đang mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của
bạn. Điều đó không chỉ giúp bạn có được cái nhìn chính xác nhất về thị trường mục tiêu mà còn
có thể nhận ra được điểm mạnh và điểm yếu của mình để từ đó đưa ra được một chiến lược
marketing phù hợp hơn.
Để cuộc điều tra đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần phải ghi nhớ một số lưu ý sau:
• Hãy tạo ra những phương án trả lời đơn giản bằng cách đưa ra các lựa chọn, khi đó
khách hàng chỉ cần nhấn chuột vào ô lựa chọn mà không cần phải trả lời chi tiết.
• Chắc chắn rằng cuộc điều tra sẽ được thông báo trên một trang web.
• Cung cấp một chương trình miễn phí cho tất cả những người trả lời phiếu điều tra của
bạn. Ví dụ như một bản tin miễn phí trong một cuốn ebook, chắc chắn số lượng trả lời
phiếu điều tra sẽ tăng lên gấp 10 lần.
2. Câu lạc bộ trực tuyến, phòng “chat”, và các diễn đàn.
Hãy bắt đầu công việc nghiên cứu thị trường bằng cách tham gia vào các phòng “tán gẫu”, các
diễn đàn, và các câu lạc bộ trực tuyến có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bằng việc
quan sát, theo dõi các cuộc thảo luận, đặt một số ít các câu hỏi chiến lược sẽ nhanh chóng giúp
bạn nghiên cứu được động cơ và thói quen của khách hàng, xu hướng chung nổi bật mà nó sẽ
giúp bạn xác định được thị trường mục tiêu cho sản phẩm của mình.
Tuy nhiên, bạn không nên tiếp thị sản phẩm của mình ở đó và hy vọng rằng họ sẽ mua hàng của
bạn. Bạn sẽ không chỉ không bán được hàng mà còn không có được những thông tin quan trọng
mà bạn cần. Hãy quan sát và lắng nghe những gì họ nói.
3. Tạp chí điện tử
Ngày nay, có đến hàng nghìn các tạp chí điện tử được xuất bản trên Internet liên quan đến mọi
chủ đề, mọi lĩnh vực. Rất đơn giản, bạn có thể tiếp cận với thị trường mục tiêu bằng việc đặt
những quảng cáo ngắn vào một số ít các tạp chí điện tử khi mà bạn đã biết độc giả của những
tạp chí đó là ai?
Dưới đây là các trang web ở đó bạn sẽ có được danh sách của các tạp chí điện tử và bản tin mà
bạn có thể tham khảo để phục vụ cho việc xác định thị trường mục tiêu của bạn:
http://www.liszt.com
http://ezine-universe.com
http://paml.net
http://www.free-ezine-advertising.com
4. Phân tích cạnh tranh:
Bất kỳ ai khi kinh doanh trên mạng Internet cũng đều phải đối mặt với các cuộc cạnh tranh, và
nếu như bạn là một thương nhân mới gia nhập vào thị trường và đang cố gắng xác định thị
trường mục tiêu, thì các đối thủ cạnh tranh đã từng thành công sẽ là những người bạn tốt nhất.
Hãy xác định:
• Từ khoá nào khách hàng thường dùng để tìm thấy họ trên các công cụ tìm kiếm?.
• Họ thường quảng cáo trên các trang web nào?.
• Trang web của họ nhằm phục vụ cho đối tượng nào?.
Nếu cách thức tiếp cận đó giúp họ thành công, tại sao bạn lại không thể thành công như họ?.
5. Theo dõi khách hàng truy cập.
Bằng việc theo dõi khách hàng truy cập và tìm hiểu xem họ thường truy cập vào các trang web
nào, bạn sẽ trả lời được câu hỏi: cần đặt quảng cáo ở đâu để có thể tiếp cận và thu hút được
nhiều nhất các khách hàng tiềm năng chiến lược.
Trong kinh doanh truyền thống, để xác định được thị trường mục tiêu cho sản phẩm của mình
đòi hỏi các thương nhân phải tiến hành điều tra, thăm dò hàng tháng và phải tiêu tốn hàng nghìn
đô la cho chi phí quảng cáo. Ngày nay, Internet nhanh chóng giúp bạn xác định và định vị được
thị trường với chi phí thấp nhất nhưng hiệu quả cao nhất.
Theo Vncompanies