Tài liệu CHỦ ĐIỂM : LỄ HỘI MÙA XUÂN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 11 - Thứ 4 pptx

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN
CHỦ ĐIỂM : LỄ HỘI MÙA XUÂN
TUẦN XI

Thứ,

Tên
Hoạt động
Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6


1 - ĐÓN
TRẺ


- Trò chuyện
với trẻ về
thời tiết mùa
xuân.
- Trò chuyện
với trẻ về
trang phục
được mặc
trong ngày tết.

- Trẻ kể về
trang trí trong
ngày Tết.
- Trẻ chuyện
về công việc
trong ngày
tết.
- Trò chuyện
về các loại
hoa có trong
ngày tết.

2 -THỂ
DỤC
VẬN
ĐỘNG


- Tập theo
bài : con gà
trống.

- Chuyền bóng
trên đầu.
- Trò chơi :
Kéo co.

- Bài tập phát
triển chung.
- Trò chơi :
con mũi.

- Ôn đội hình
đội ngũ.
- Trò chơi :
kéo co.

- Bài tập hô
hấp.
- Trò chơi :
gieo hạt.

3 -HOẠT
ĐỘNG
- THỂ DỤC
:
Ném xa
- GDÂN :
Sắp đến tết
rồi.

- LQVT :
Thêm bớt

- VĂN HỌC
: Truyện : sự

- TẠO HÌNH
Xé dán hoa
CHUNG

bằng 2 tay.
Chạy nhanh
15 m.
- LQCC :
g – y.
- MTXQ :
Một số loại
hoa có ở địa
phương.
trong phạm vi
5.
tích bánh
chưng, bánh
dày.
mùa xuân.


4 -HOẠT
ĐỘNG
NGOÀI
TRỜI


- Quan sát
vườn cây ăn
quả.

- Quan sát
vườn hoa mùa
xuân.

- Quan sát
tranh các loại
hoa.

- Quan sát
cửa hàng
bánh kẹo.

- Quan sát
thời tiết mùa
xuân.


5 -HOẠT
ĐỘNG
GÓC

- Xây dựng vườn hoa, chợ hoa, trong ngày lễ mùa xuân.
- Góc phân vai : cho trẻ bán các loại hoa, bánh kẹo trong ngày lễ tết.
- Trẻ biết trồng hoa, cây cảnh để phục vụ ngày tết.
- Trẻ biết vẽ, nặn, tô các loại hoa có ở ngày tết.
- Trẻ hát múa những bài hát về mùa xuân.



6 -HOẠT
ĐỘNG TỰ
CHỌN


- Làm quen
âm nhạc :Sắp
đến tết rồi.

- Dạy trẻ làm
quen với tiếng
việt.
- Giáo dục lễ
- Trẻ làm quen
với truyện :
bánh chưng,
bánh dày.
- Giáo dục vệ
- Trẻ làm
quen với
tiếng việt.
- Dạy trẻ làm
quen với một

- Nhận xét
tuyên
dương, phát
phiếu bé

phép. sinh. số bài thơ. ngoan.

Thứ 4
1)Đón trẻ : TRẺ KỂ VỀ TRANG TRÍ TRONG NGÀY TẾT
I/Mục đích:
- Trẻ biết về thời tiết mùa xuân, trời mát dịu và có nhiều hoa nở.
II/Chuẩn bị :
- Tranh vẽ cảnh mùa xuân.
III/Phương pháp:
- Đàm thoại.
IV/Cách tiến hành :
1)Ổn định :
- Cô cùng trẻ hát bài “ Cùng hát mừng mùa xuân”
- Hỏi trẻ vừa hát bài hát nói về mùa gì ?
- Cô treo tranh vẽ cảnh mùa xuân.
- Các con nhìn xem trong tranh vẽ mọi người đang làm gì ?
- Bầu trời như thế nào ?
- Có hoa gì nở ?
- Gọi trẻ trả lời.
- Cô tóm lại : .
2)Kết thúc : Cho lớp hát bài “ ra vườn hoa chơi”
------------000-----------
2)Thể dục vận động : BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG
I/Mục đích:
- Nhằm giúp trẻ phát triển về thể lực, rèn luyện cho trẻ tác phong biết xếp
đội hình đội ngũ di chuyển từ dọc sang ngang, thành hình tròn.
II/Chuẩn bị:
- Sân tập bằng phẳng , rộng
- Cô thuộc động tác.
III/Tiến hành:
1/ Khởiđộng:
- Cho lớp đi thành vòng tròn, đi làm theo người dẫn đầu : chim bay,
cò bay, đứng một chân, chạy nhanh, chạy chậm,...(Khoảng 3 phút).
- Sau đó chuyển đội hình kết hợp bài hát, xếp thành 3 hàng ngang tập
bài phát triển chung.
2/ Trọng động :
+ ĐT Tay : Tập với vòng hoặc gậy
- TTCB : Đứng thẳng hai tay cầm vòng thả dọc thân.
- Nhịp 1 : Bước chân trái sang trái một bước (chân rộng bằng vai)tay đưa
trước ( vòng trước ngực).
- Nhịp 2 : Tay cầm vòng đưa cao, mắt nhìn theo vòng
- Nhịp 3 như nhịp 1.
- Nhịp 4 về TTCB.
- Nhịp : 5,6,7,8 như trên nhưng đổi chân.
+ ĐT Chân : ngồi khuỵu gối
- TTCB : Đứng thẳng hai tay cầm vòng thả dọc thân ( vòng hướng trước)
- Nhịp 1 : Tay đưa lên cao, kiễng gót.
- Nhịp 2 : Ngồi khuỵu gối, thẳng lưng, tay đưa ra trước,(vòng hướng trước).
- Nhịp 3 : Như nhịp 1.
- Nhịp 4 về TTCB.
- Nhịp : 5, 6, 7,8 như trên.
+ Động tác lườn : Đứng nghiêng người sang hai bên .
- TTCB : Đứng thẳng, hai tay cầm vòng thả dọc thân.
- Nhịp 1 : Bước chân trái sang trái, hai tay đưa lên cao (vòng hướng trước).
- Nhịp 2 : Nghiêng người sang bên trái tay thẳng lên cao.
- Nhịp 3 : Như nhịp 1.
- Nhịp 4 : Về tư thế chuẩn bị.
- Nhịp 5,6,7,8 Nghiêng người sang phải, đổi chân.
+ Động tác bật :
- TTCB : Đứng khép chân, tay chống hông vòng để dưới đất.(phía trước)
- Nhịp 1 : Nhúp bật vào giữa vòng tròn.
- Nhịp 2 : Bật ra khỏi vòng tròn.
- Nhịp 3 : Như nhịp 1.
- Nhịp 4 : Như nhịp 2.
- Nhịp : 5, 6, 7, 8 như trên.
Sau đó chuyển đội hình vừa đi vừa hát “Sắp đến tết rồi” và xếp hai hàng
ngang đứng đối diện và cách nhau 3-4 m.
3/Hồi tĩnh : cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng.
---------------000-------------
3)HOẠT ĐỘNG CHUNG: GIÁO ÁN MÔN TOÁN
ĐỀ TÀI : THÊM BỚT TRONG PHẠM VI 5
I/ Yêu cầu :
1/Kiến thức.
- Ôn nhận biết số lượng 5.
- Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn, kém trong phạm vi 5.
- Thêm bớt để tạo nhóm có số lượng 5.
2/Kỹ năng:
- Kỹnăng so sánh, thêm bớt, nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau.
- Kỹ năng xếp tương ứng 1 -1, thêm bớt, đếm trong phạm vi 5.
3/Giáo dục
- Nghiêm túc trong giờ học, biết làm theo yêu cầu của cô .
- Trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi.
4/Phát triển :
- Khả năng tư duy.
- Khả năng quan sát.
- Khả năng ghi nhớ chú ý có chủ định.
II/ Chuẩn bị :
- Các nhóm đồ vật có số lượng 5.
- 5 viên kẹo, 5 cái bánh, 5 con bướm, 5 bông hoa. số lượng 5.
III/Phương pháp: