bài 15.Quyền và nghĩa vụ học tập


GVTH : LÊ THỊ TUYẾT NHUNG
GDCD 6
TRƯỜNG THCS KHÓA BẢO

Câu 1: Cú my loi bin bỏo?Những biển báo sau
thuộc loại nào? Nờu quy nh v i ng i vi
ngi i b?
110a 305 210
2/. Noọi dung baứi hoùc :

Đáp án:
110a


Cấm đi xe đạp
210

Giao nhau với

đường sắt có rào chắn
305
Đường dành
cho người đi bộ
Câu 1:
Biển báo cấm
Biển hiệu lệnh Biển báo nguy hiểm
2/. Noọi dung baứi hoùc :

Câu 2: Em hãy nhận xét hành vi của những người trong các bức
tranh sau? Bản thân em đã làm gì để góp phần đảm bảo
ATGT?

...Non sông việt nam có trở nên tươi đẹp hay
không, dân tộc Việt Nam có trở nên vẻ vang sánh
vai với các cường quốc năm châu được hay
không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập
của các em...


I/.TruyÖn ®äc
“ QuyÒn häc tËp cña trÎ em ë huyÖn ®¶o C« T«”

Quyền học tập của trẻ em ở huyện đảo Cô Tô
Em hãy cho biết cuộc sống ở
huyện đảo Cô Tô trước đây
như thế nào ?
- Cô Tô trước đây như một quần đảo
hoang vắng, trình độ dân trí thấp,trẻ
em thất học nhiều.
-
Ngày nay: + Tất cả trẻ em trong huyện
đến tuổi đi học đều được đến trường .
+ Năm 2000 Cô Tô được
công nhận hoàn thành mục tiêu quốc
gia chống mù chữ và phổ cập giáo dục
tiểu học .
Điều đặc biệt trong sự thay
đổi của Cô Tô ngày nay là gì?
- Nguyên nhân: Do sự kết hợp giúp đỡ
của gia đình, nhà trường và xã hội .
Vì sao Cô Tô đạt được kết quả tốt
đẹp như vậy ?
I/.Truyện đọc

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh dự lễ khai giảng
tại trường THCS Giảng Võ - Hà Nội

2. Nội dung bài học:
1. Truyện đọc:
a) Ý nghĩa của việc học tập:

Nguyễn Thị Ngọc Minh
Huy chương vàng Olympic Hoá Quốc tế năm
2007

NGUYỄN VĂN HOÀNG
GIẢI NHẤT ĐƯỜNG LÊN ĐỈNH OLYMPIA 2008

Nguyễn Quốc Nam Phương
15 TUỔI DỰ HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH QUỐC TẾ

Minh Thương soạn thảo văn bản trên máy tính (ảnh bên
trái) và Minh Thương cùng các bạn khuyết tật tại cơ sở tin
học nhân đạo Công Hùng(ảnh phải).

- Em có suy nghĩ gì khi quan sát các tranh
trên? Để được thành công như những bạn học
sinh đó chúng ta cần phải làm gì?
Trả lời:
Để đạt thành công như thế chúng ta cần
phải học tập và phải học thật giỏi.

Thảo luận nhóm:
Nhóm 1: Tại sao chúng ta phải học tập?
Nhóm 2: Em học để làm gì ? Nếu không đi học
sẽ bị thiệt thòi như thế nào?
Thời gian thảo luận: 3 phút