Xem bản đẹp trên 123doc.vn

Tạo hình : Trang trí lớp Mùa xuân

Pgd & đt quận Hai Bà trng
Trờng mầm non Quỳnh lôi
Thi giáo viên giỏi cấp quận
Tổ chức hoạt động tạo hình
Trang trí lớp mùa xuân
Loại tiết : Đề tài
Chủ điểm : Tết và mùa xuân
Ngời dạy : Triệu Trần Hậu
Lớp : MGL
Trờng MN Quỳnh Lôi
Nam học 2006 2007.
Giáo án tổ chức hoạt động tạo hình
Đề tài : Trang trí lớp mùa xuân
Chủ điểm : Tết và mùa xuân
Loại tiết : Đề tài
Đối tợng : 25-30 trẻ lớp MGL
Thời gian : 28-32 phút
Ngời dạy : Triệu Trần Hậu-Trờng MN
Ngày dậy : 19-01-2007.
I.mục đích yêu cầu.
1. Kiến thức :
- Trẻ biết mùa xuân đến cây cối đâm chồi nảy lộc , muôn hoa đua
nở. Biết mùa xuân có ngày Tết nguyên đán , mọi ngời vui đón
Tết nguyên đán.
- Trẻ biết một số hoạt động trang trí sáp xếp lớp đón mùa xuân.
- Biết đặt tên cho sản phẩm mình làm ra.
2. Kỹ nang :
- Trẻ biết sử dụng phối hợp các kỹ nang tạo hình cùng nhau trang
trí lớp theo chủ điểm mùa xuân, đón Tết nh : làm hoa, vẽ tranh,
dán dây xúc xích, bồi quả, làm bu thiếp
- Rèn các kỹ nang tạo hình : xé dán, thổi màu, vẽ ,t thế ngồi học
cho trẻ.
3. Thái độ :
- Trẻ hào hứng với hoạt động trang trí lớp mùa xuân , say mê tạo ra
cái đẹp.
- Trẻ biết yêu quý và giữ gìn sản phẩm mình làm ra.
- Khơi gợi ở trẻ tình yêu với thiên nhiên, con ngời trong mùa xuân.
Biết phối hợp cùng các bạn hoàn thành nhiệm vụ cô giao.
II.Chuẩn bị.
1. Kiến thức cho trẻ :
- Trò chuyện , cung cấp kiến thức về mùa xuân cho trẻ.
- Cho trẻ xem hình ảnh trang trí nhà của, đờng phố vào mùa xuân,
ngày Tết
2. Đồ dùng của cô:
- 2, 3 mẫu thiệp chúc Tết.
- Tranh , ảnh trang trí một số góc hoạt động trong lớp : ảnh Bác
Hồ, góc Gia đình
- Bang nhạc : Bé chúc xuân, Mùa xuân ơi, Mùa xuân
3. Đồ dùng của trẻ :
- Giấy màu, giấy vẽ, hồ dán, keo dán, kéo cắt, hột hạt kim sa, hoa
giả, hoa khô, dây treo, lọ hoa, chậu cây..
- Dây trang kim, giấy nhũ màu
- Một trẻ đóng cô tiên mùa xuân.
4. Địa điểm học:
- Trẻ ngồi học trong lớp, tự chọn góc ngồi cho mình ( giá vẽ, bàn
cao )
III. Tiến hành
Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của
trẻ
1. Ôn định tổ chức: Giới thiệu khách dự
giờ học.
2. Hớng dẫn:
a. Giới thiệu bài.
Cô và trẻ hát : Mùa xuân ơi.
Trẻ đóng cô tiên mùa xuân xuất hiện :
- Chào cô tiên mùa xuân, cô đi đâu đấy ?
- Chào các bạn lớp A2, các bạn hát bài gì
mà vui thế ?
-Các bạn ơi, mùa xuân đã đến, cay cối đâm
chồi nảy lộc, tram hoa đua nở và ngày Tết
Nguyên đán cũng Sắp đến rồi. Các bạn đã
làm gì để chào đón Mùa xuân vậy ?
-Tôi nghĩ các bạn nên trang trí lớp thật đẹp
để đón chào mùa xuân.Các bạn có sẵn
sàng không ?
- Các con nghĩ nh nào về ý kiến của cô Tiên
Mùa Xuân ?
b. Đàm thoại gợi ý đề tài.
Chào cô tiên mùa xuân.
-Chúng tớ hát bài : Mùa xuân
ơi của chú Nguyễn Ngọc Thiện
đấy.
Trẻ trả lời theo ý trẻ.
Chúng tớ đã vẽ rất nhiều bức
tranh hoa rồi .
Trẻ trả lời.
- Vậy cô Tiên Mùa xuân có gợi ý gì cho các
bạn lớp A2 không ?
-Tôi tặng các bạn 2 tấm thiệp chúc Tết này
!
-Thật là một ý kiến hay, mùa xuân cũng là
Tết đến, các con sẽ dùng Bu thiếp để làm
gì ?
-Các con xem tấm bu thiếp của cô Tiên Mùa
xuân có gì đặc biệt không ?
-Ngoài làm bu thiếp ra, các con định trang
trí lớp nh nào nữa? Mùa xuân có điều gì nổi
bật ?
Cô gợi ý để trẻ phát hiện và nêu ý định thực
hiện của mình: trang trí ảnh Bác Hồ, bảng
chủ điểm, góc Tạo hình, góc gia đình.
-Con định trang trí ảnh Bác nh nào ? Ai
muốn thực hiện cùng bạn ?
-Ai muốn trang trí bảng chủ điểm ? Con sẽ
chọn vật liệu gì ?
-Còn ở góc gia đình, các con muốn trang trí
gì ? Cô đã dạy các con cách bồi quả , các
con có thể thực hiện bồi quả để bày mâm
ngũ quả đợc không ?
* Các con hãy chọn nhóm bạn cùng thực
hiện ý định với mình. Chọn vật liệu mình
thích , thi đua nhau làm thật nhanh để
trang trí cho lớp mình thật rực rỡ nhé.
- Cô đã chuẩn bị rất nhiều các nguyên vật
liệu khác nhau ở các góc ,trong lúc thực
hiện, nếu cần giúp đỡ, các con gặp cô nhé !
Mời các con về chỗ ngồi nào .
c. Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện, cô bao quát chung .
-Trẻ trung bình : Trẻ nêu ý định, cô gợi ý
cho trẻ cách thực hiện.
-Trẻ khá : Cô động viên trẻ sáng tạo, sử
dụng nhiều nguyên vật liệu khác nhau. Đặt
tên cho sản phẩm của mình.
Cô bao quát chung và giúp đỡ trẻ nếu trẻ
cần.
Cảm ơn cô Tiên Mùa xuân.
Chúc Tết cô giáo, ông bà, bố
mẹ
Trẻ nêu Nhận xét :nguyên liệu,
cách làm
-Trẻ nêu ý định, đặc điểm nổi
bật của mùa xuân : nhiều hoa,
quả, cây xanh tốt
Trẻ nêu ý định : trang trí ảnh
Bác Hồ, bảng chủ điểm, góc
Tạo hình, góc gia đình
( Dán dây xúc xích, xé hoa,
trang trí cây, cắm hoa, vẽ tranh
, thổi màu tranh hoa, bồi
quả )
Đồng ý ạ.
Trẻ thực hiện : vẽ tranh, thổi
màu tranh, làm bu thiếp, dán
dây xúc xích, cắm hoa, bồi quả
Trẻ làm xong, treo sản phẩm ở các góc trang
trí lớp.
d. Nhận xét
-Mời các con cùng hát bài : Bé chúc xuân
thật vui nào .
-Cô thấy mỗi bạn lớp mình đúng là một
nghệ sỹ đích thực. Các con thấy lớp mình
trông nh thế nào ? đã đúng không khí của
mùa xuân cha ?
Cô chọn một số sản phẩm nổi bật cho trẻ
gíơi thiệu sản phẩm của mình để các bạn
nhận xét.
-Nam nay, lớp chúng mình sẽ đón một mùa
xuân mới , thêm một tuổi mới, các con hứa
với cô điều gì nào ?
3. Kết thúc tiết học.
Cô và trẻ nắm tay nhau múa hát : Mùa
xuân ơi
Trẻ hát.
Trẻ trả lời theo cảm nhận của
mình.