Mục tiêu phát triển cho trẻ em ở trường mầm non

Đây là phiên bản tài liệu đơn giản

Xem phiên bản đầy đủ của tài liệu Mục tiêu phát triển cho trẻ em ở trường mầm non

Chủ đề 1: trờng mầm non
Thời gian thực hiện: 03 tuần (Từ ngày 12/09/2011 đến ngày 30/09/2011)

Chủ đề nhánh:
- Lớp học của bé
- Một ngày ở lớp của bé
- Đồ dùng đồ chơi ở lớp
(12/09-16/09/2011)
(19/09-23/09/2011)
(26/09-30/09/2011)
I/ mục tiêu của chủ đề:

STT
Lĩnh vực Mục tiêu Ghi chú
1
Phát triển thể chất
- Trẻ khỏe mạnh, sức khỏe đạt kênh A.
- Tập tốt các động tác trong bài thể dục sáng theo mẫu của cô.
- Trẻ biết một số loại thực phẩm thông thờng và ích lợi của chúng thông qua các
bữa ăn ở trờng.
Trẻ có một số thói quen hành vi tốt biết lao động tự phục vụ, tránh xa những nơI
nguy hiểm.
- Trẻ biết phối hợp chân và giữ thăng bằng tốc độ cơ thể khi thay đổi tốc độ đi và
chạy khi đi trong đờng hẹp.
- Bật tại chỗ đúng kỹ thuật, giữ thăng bằng.
- Phối hợp chân nọ tay kia khi bò và bò thẳng hớng.
- Phản xạ nhanh theo tín hiệu của cô.
- Biết dùng đúng tay sử dụng đồ dùng ăn uống, chấm hồ và dán hình.
2
Phát triển nhận thức
- Trẻ biết tên trờng, các hoạt động của bé ở trờng
- Trẻ biết tên lớp, tên các cô, các bạn trong lớp, một số các cô khác trong trờng
- Biết tên một số đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
- Biết xếp tơng ứng 1 - 1.
- Nhận biết đợc hình tròn, hình vuông, hình tam giác.
3
Phát triển ngôn ngữ
- Trẻ hiểu và thực hiện đợc các yêu cầu đơn giản của cô, của ngời lớn.
- Sử dụng đúng các từ chỉ tên trờng, tên các cô, các bạn chỉ vị trí, công việc, tên
gọi và tác dụng của các đồ dùng, đồ chơi trong lớp
- Nhận ra và nhớ ký hiệu của mình.
- Đọc thuộc thơ và hiểu nội dung các bài thơ, câu chuyện trong chủ đề.
- Thuộc lời một số bài hát trong chủ đề.
- Diễn đạt đợc ý muốn của mình, bắt đầu biết sử dụng ngôn nhữ mạch lạc.
4
Phát triển tình cảm và
kỹ năng xã hội
- Biết chào hỏi lễ phép, vâng lời ngời lớn.
- Trẻ yêu thích đến trờng, yêu quý hòa đồng với bạn.
- Biết làm một số việc nhỏ tự phục vụ bản thân, tự cất dép, cất ba lô
- Biết giữ gìn trờng lớp sạch đẹp, giữ gìn đồ dùng đồ chơi, cất đồ chơi gọn
gàng.
- Biết tuân theo các quy định chung của lớp học.
5
Phát triển thẩm mỹ
- Cảm nhận đợc vẻ đẹp của cảnh quan trờng lớp học.
- Bớc đầu biết bộc lộ cảm xúc khi hát các bài hát trong chủ đề.
- Có một số kỹ năng tạo hình: tô màu, vẽ, nặn, dán hình
- Bớc đầu tạo ra sản phẩm dới sự hớng dẫn của cô
Chủ đề 2: Bản thân
Thời gian thực hiện: 03 tuần (Từ 03/10-21/10/2011)

Chủ đề nhánh:
- Tôi là ai?
- Tay bé làm đợc gì?
- Bé cần ăn gì để lớn?
(03/10-07/10/2011)
(10/10-14/10/2011)
(17/10-21/10/2011)
I/ mục tiêu của chủ đề:

STT
Lĩnh vực Mục tiêu Ghi chú
1
Phát triển thể chất
- Giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dỡng.
- Tập tốt các động tác tay, chân, bụng, bật trong bài thể dục sáng theo mẫu của cô.
- Phối hợp các giác quan trên cơ thể để tập luyện tốt.
- Trẻ biết phối hợp chân và giữ thăng bằng cơ thể khi thay đổi tốc độ đI trong đ-
ờng hẹp.
- Giữ thăng bằng khi đi kiễng gót.
- Phối hợp chân nọ tay kia khi đi theo đờng dích dắc.
- Phản xạ nhanh theo tín hiệu của cô.
- Biết sử dụng đồ dùng ăn uống đúng tay đúng cách.
- Có một số thói quen lao động tự phục vụ.
2
Phát triển nhận thức
- Trẻ biết sử dụng các giác quan để tìm hiểu, khám phá đối tợng: nhìn, nghe, ngửi,
sờ, nếm.
- Trẻ có một số hiểu biết về bản thân mình giống và khác các bạn.
- Trẻ biết một số loại thực phẩm cần thiết và tốt cho cơ thể.
- Có một số hiểu biết về các bộ phận trên cơ thể, tác dụng, cách giữ gìn vệ sinh và
sử dụng các giác quan.
- Phân biệt tay phải tay trái của bản thân, so sánh nhiều hơn ít hơn, nhận biết 1 và
nhiều.
3
Phát triển ngôn ngữ
- Hình thành và phát triển ở trẻ khản năng lắng nghe, hiểu và lễ phép với mọi ngời
xung quanh.
- Biết sử dụng từ ngữ để nói chuyện, giới thiệu về bản thân và sở thích của mình,
kể lại đợc chuyện vừa xảy ra.
- Biết nói năng lễ phép không nói trống không.
- Độc thuộc thơ và hiểu nội dung các bài thơ, câu chuyện trong chủ đề.
- Thuộc lời một số bài hát trong chủ đề.
- Diễn đạt đợc ý muốn của mình, bắt đầu biết sử dụng ngôn ngữ mạch lạc.
4
Phát triển tình cảm và
kỹ năng xã hội
- Hiểu đợc khả năng của bản thân, biết chia sẻ một số thông tin về bản thân mình.
- Biết cảm nhận và thể hiện các trạng thái cảm xúc khác nhau của mình: vui buồn,
lo lắng, giận dữ, ngạc nhiên
- Chơi đoàn kết, nhờng nhịn và cất giữ đồ dùng đồ chơi gọn gàng.
5
Phát triển thẩm mỹ
- Biết tự lựa chọn trang phục theo ý thích và phù hợp.
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động âm nhạc và thể hiện cảm xúc khi hát.
- Có một số kỹ năng vẽ các nét cơ bản để tạo thành bức tranh đơn giản.
- Biết giữ gìn và nhận xét sản phẩm của mình và của bạn.
- Biết hát, múa, đọc thơ, kể chuyện theo chủ đề.
Chủ đề 3: GiA đình
Thời gian thực hiện: 03 tuần (Từ 24/10-11/11/2011 )

Chủ đề nhánh:
- Gia đình của bé
- Quần áo của bé
- Đồ dùng để ăn
(24/10-28/10/2011)
(31/10-01/11/2011)
(07/11-11/11/2011)
I/ mục tiêu của chủ đề:

STT
Lĩnh vực Mục tiêu Ghi chú
1
Phát triển thể chất
- Tập tốt các động tác trong bài thể dục sáng theo mẫu của cô.
- Phối hợp chân nọ tay kia và trờn thẳng hớng
- Giữ thăng bằng khi tập vận động đi ngang bớc dồn và trèo ghế
- Phối hợp tốt vận động cơ tay khi ném xa.
- Phản xạ nhanh theo tín hiệu của cô.
- Nhận biết một số nơi, một số vật dụng có nguy cơ không an toàn trong gia đình:
cầu thang, ổ điện, dao nhọn, bàn là, phích nớc nóng
- Biết cùng ngời thân trong gia đình tập luyện giữ gìn sức khỏe.
- Phát triển sự khéo léo của bàn tay khi tập sử dụng các đồ dùng trong gia đình.
- Biết tên một số loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày.
- Biết thể hiện nhu cầu về vệ sinh và sức khỏe.
2
Phát triển nhận thức
- Trẻ nói đợc địa chỉ của gia đình mình khi đợc hỏi, trò chuyện.
- Nói đợc tên của bố, mẹ và các thành viên trong gia đình.
- Biết công việc của bố mẹ.
- Biết tên gọi, công dụng, cách sử dụng của một số đồ dùng trong gia đình
- Biết tên gọi một số đồ dùng, quần áo của mình.
- Đếm đợc nhóm có 3 đối tợng.
- So sánh đợc 2 đối tợng và sử dụng đúng từ cao hơn, thấp hơn, to hơn, nhỏ hơn.
3
Phát triển ngôn ngữ
- Trẻ hiểu và thực hiện đợc các yêu cầu đơn giản của cô, của ngời lớn.
- Sử dụng những từ chỉ tên, công việc của những ngời thân trong gia đình và đồ
dùng ăn uống
- Đọc thuộc thơ và hiểu nội dung các bài thơ, caauc huyện trong chủ đề.
- Thuộc lời một số bài hát trong chủ đề.
- Diễn đạt đợc ý muốn của mình, bắt đầu biết sử dụng ngôn ngữ mạch lạc.
- Bớc đầu biết kể chuyện theo tranh.
4
Phát triển tình cảm và
kỹ năng xã hội
- Yêu quý, tôn trọng những ngời thân trong gia đình
- Biết giữ gìn vệ sinh đồ dùng, quần áo của bé ở nhà và ở lớp.
- Trẻ biết thực hiện một số quy định của gia đình: Chơi xong biết cất đồ chơi gọn
gàng, vâng lời ông bà, bố mẹ
- Thích đợc bắt chớc mẹ và giúp đỡ mẹ.
- Biết giữ gìn trờng lớp sạch sẽ giữ gìn và cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng.
5
Phát triển thẩm mỹ
- Biết thể hiện ý thích và khả năng chọn màu, tô màu, vẽ nét cong tròn
- Biết thể hiện cảm xúc, lắc l, nhún nhảy, theo giai điệu các bài hát trong chủ
đề.
- mạnh dạn tham gia các hoạt động.
Chủ đề 4: nghề nghiệp
Thời gian thực hiện: 05 tuần (Từ 14/11-16/12/2011)

Chủ đề nhánh:
- Cô giáo là mẹ hiền
- Nghề của bố mẹ
- Bác sỹ
- Bác thợ xây
- Chú bộ đội hải quân
(14/11-18/11/2011)
(21/11-25/11/2011)
(28/11-02/12/2011)
(05/12-09/12/2011)
(12/12-16/12/2011)
I/ mục tiêu của chủ đề:

STT
Lĩnh vực Mục tiêu Ghi chú
1
Phát triển thể chất
- Tập tốt các động tác trong bài thể dục sáng theo mẫu của cô.
- Trẻ thực hiện các vận động: Bò thấp chui cổng, ném đích nằm ngang, bật về phía
trớc, chạy theo đờng ngoằn ngoèo, ném xa, dới sự hớng dẫn của cô giáo.
- Phát triển sự khéo léo của bàn tay khi tập sử dụng đồ dùng công cụ của một số
nghề.
- biết lao động tự phục vụ làm những công việc nhỏ phù hợp với sức của mình.
- Nhận biết một số nơi, một số vật dụng nguy hiểm và tránh xa.
2
Phát triển nhận thức
- Biết tên gọi, trang phục, nơi làm việc, đồ dùng, ích lợi, sản phẩm của một số
nghề quen thuộc trong xã hội, nghề của bố mẹ của các thành viên trong gia
đình
- Phân biệt dài - ngắn
- Gộp và đếm nhóm có 3 đối tợng
- Nhận biết phía trên phía dới của bản thân
- Tách và đếm trong phạm vi 3
- Ôn nhận biết hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật
- Trẻ biết muốn lớn lên đợc làm nghề mà mình thích thì phải ngoan ngoãn, chăm
chỉ học tập.
- Biết ý nghĩa ngày 20 - 11
3
Phát triển ngôn ngữ
- Trẻ hiểu và thực hiện đợc các yêu cầu đơn giản của cô, của ngời lớn, mạnh dạn
trong giao tiếp.
- Sử dụng đúng các từ chỉ tên gọi, nơi làm việc, trang phục, công việc, đồ dùng,
sản phẩm của một số ghề quen thuộc trong xã hội.
- Đọc thuộc thơ và hiểu nội dung các bài thơ, caauc huyện trong chủ đề.
- Thuộc lời một số bài hát tròn chủ đề.
- Diễn đạt đợc ý muốn của mình, bắt đầu biết sử dụng ngôn ngữ mạch lạc.
- Biết kể lại một số câu chuyện đơn giản theo tranh.
4
Phát triển tình cảm và
kỹ năng xã hội
- Biết ý nghĩa của việc lao động, yêu thích lao động.
- Giáo dục trẻ biết tự giác làm một số công việc nhỏ phù hợp, tự phục vụ bản thân
và giúp đỡ những ngời khác.
- Tôn trọng những ngời lao động.
- Biết sử dụng tiết kiểm các sản phẩm do sức lao động làm ra.
- Biết thực hiện các quy định của trờng lớp, giữ gìn trờng lớp sạch đẹp
5
Phát triển thẩm mỹ
- Biết sử dụng các nguyên vật liệu và các kỹ năng tạo hình: vẽ, tô màu, cắt xé dán,
nặnđể tạo ra sản phẩm dới sự hớng dẫn của cô.
- Thích hát và vận động các bài hát trong chủ đề, nghe hát hết bài hát thể hiện cảm
xúc phù hợp theo nội dung bài hát.
Chủ đề 5: thế giới động vật
Thời gian thực hiện: 04 tuần (Từ 19/12/2011-13/01/2012)

Đây là phiên bản tài liệu đơn giản

Xem phiên bản đầy đủ của tài liệu Mục tiêu phát triển cho trẻ em ở trường mầm non